ดับร้อนผ่อนคลาย กับ 5 ร้าน "ไอศกรีม" รสเด็ด

ไอศกรีมในถ้วยโคนกรอบๆ ของร้าน"Scoop Me"
       เป็นธรรมดาของหน้าร้อนที่คนส่วนใหญ่มักนิยมหาอะไรเย็นๆมากิน ดับร้อน ดับกระหาย เพื่อผ่อนคลายอารมณ์ ที่มีทั้งเครื่องดื่มเย็นๆประเภท น้ำหวาน น้ำผลไม้ ชาเย็น กาแฟเย็น(และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สำหรับคนชอบดริงก์) น้ำแข็งใส หวานเย็น เฉาก๊วย หรือผลไม้แช่เย็นเจี๊ยบ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจังหวะ โอกาส และรสนิยมของแต่ละคน
       

       ด้วยเหตุนี้ในช่วงกลางเดือนเมษาฯที่อากาศร้อนระยับ อุณหภูมิการเมืองพุ่งสูงปรี๊ด "ผู้จัดการตระเวนกิน" จึงขอแนะนำ "ไอศกรีม" (ไอติม) จาก 5 ร้าน ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ต่างจากทั่วๆไปมาฝากมิตรรักนักกินไอศกรีมในหน้าร้อนนี้
      
       ..."Scoop Me" ไอศกรีมโฮมเมด
       

       สำหรับไอศกรีมร้านแรกที่น่าลิ้มลองก็คือ "Scoop Me" ไอศกรีมโฮมเมด ที่เน้นในรสชาติเข้มข้น แต่ไม่หวานมาก เนื้อไอศกรีมนุ่มเนียน มีความมันอยู่ในตัว โดยส่วนผสมหลักๆ ของไอศกรีมโฮมเมดของที่นี่ มี นม วิปครีม น้ำตาล และรสชาติต่างๆ อันเกิดจากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ
รัมเรซิ่นและบรั่นดีอเล็กซานเดียร์ ร้าน"Amaltery"
       ไอศกรีมโฮมเมด ร้าน Scoop Me มีจำหน่ายอยู่ด้วยกัน 6 รส คือ ชาเขียว ชาเย็น กาแฟ โกโก้ นม และโยเกิร์ตสตรอเบอรี่ ซึ่งแต่ละรสจะมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป อย่าง รสชาเขียว ที่ใช้ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ ไม่ผสมสี เวลากินจะได้กลิ่นชาเขียวอ่อนๆ
      
       รสชาเย็น รสนี้ออกแนวไทยๆใช้ผงชาชง รสชาติคล้ายกับกินชาเย็นใส่นม รสกาแฟเป็นรสยอดนิยม เจือกลิ่นกาแฟ รสไม่ขมมาก
      
       รสโกโก้ เน้นที่ความเข้มข้น ส่วนรสนม เป็นการนำนมสดไปปั่นเป็นไอศกรีม ให้รสชาติหอมหวานมัน
      
       และสุดท้ายกับรสโยเกิร์ตสตรอเบอรี่ ที่ใช้ผลสตรอเบอรี่จริงๆ นำมาปั่น และที่สำคัญไอศกรีมโยเกิร์ตนี้ มีไขมันต่ำ ที่น่าจะถูกใจสาวๆที่กลัวอ้วนนักล่ะ และยังมีสตรอเบอรี่เชอร์เบทอีกด้วย
Sex on the beach ร้าน "Amaltery"
       อากาศร้อนๆอย่างนี้ สำหรับบรรดาผู้ที่ชื่นชอบไอศกรีมทั้งหลาย ถ้าเกิดนึกอยากจะกินไอศกรีมขึ้นมาคราใด ร้าน "Scoop Me" ไอศกรีมโฮมเมด นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของความอร่อยหวานเย็นที่คนรักไอศกรีมไม่ควรผ่านเลยด้วยประการทั้งปวง
      
       ..."Amaltery" ไอศกรีมค็อกเทล
       

       ไอศกรีมกับเครื่องดื่มแบบค็อกเทลตามความรับรู้ของคนทั่วไปดูไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่นั่นคงใช้ไม่ได้กับที่ร้าน "Amaltery" เพราะร้านนี้เขามีตัวชูโรงอยู่ที่ไอศกรีมค็อกเทล ซึ่งไอศกรีมเกือบทุกเมนูของทางร้านจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ และมีไอศกรีมสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวัน วันละ 11 ชนิด จากทั้งหมด 30 ชนิด โดยมี 1 ชนิด ที่เป็นไอศกรีมสำหรับเด็กคือจะไม่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่
แคนดี้ พาราไดซ์ ร้าน"ไอซ์สโตน"
       สำหรับไอศกรีมที่ชวนลิ้มลองก็มี รัมเรซิ่น ที่ทางร้านใส่ลูกเกดลงไปในเนื้อไอศกรีมเยอะมาก กินแล้วได้รสได้เนื้อดีนัก ส่วนในเนื้อไอศกรีมนั้นนอกจากความหวานเย็นแล้วก็มีความขมเจืออยู่เล็กน้อย เพราะทางร้านใส่ส่วนผสมของเหล้ารัมมากกว่าที่อื่นๆ ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่คำแรกที่สัมผัสลิ้น และที่สำคัญคือทางร้านเขาใส่ลูกเกดลงไปในเนื้อไอศกรีมเยอะมาก กินแล้วได้รสได้เนื้อดีแท้
      
       Sex on the beach ไอศกรีมเนื้อสีชมพูอ่อนเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างวอดก้า เหล้าพีช รสชาติออกหวานเย็นเบาๆเหมาะสำหรับผู้หญิง เพราะแทบจะไม่รู้สึกเลยว่ามีกลิ่นของค็อกเทลผสมอยู่
      
       ตามต่ออารมณ์ไอศกรีมค็อกเทลเย็นๆกันด้วย บรั่นดีอเล็กซานเดียร์ ที่โดดเด่นด้วยรสของบรั่นดีผสมกับเหล้าช็อกโกแลต เนื้อไอศกรีมไม่หวานมาก ทำให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดื่มค็อกเทลเย็นๆ ในเนื้อไอศกรีมยังไงยังงั้น
บรรยากาศร้าน "ไอซ์สโตน"
       ส่วนไอศกรีมค็อกเทลอื่นๆที่ชวนกินของร้าน "Amaltery" ก็มี B52 มาร์การิต้า ATV และ แซงเกรีย ซึ่งใครที่ชอบกินไอศกรีม "Amaltery" เป็นหนึ่งในทางเลือกของไอศกรีมรสชาติแปลกใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย แต่ยังไงๆก็ควรกินแต่พอดีเพราะเผลอกินมากอาจจะเมาไอศกรีมเอาได้ง่ายๆนะ จะบอกให้
      
       ..."ไอซ์สโตน" ไอศกรีมผัด
      
       เชื่อว่าคอไอศกรีมคงจะเคยกินไอศกรีมทอดกันมาบ้าง แต่หากเป็นไอศกรีมผัดนี่ แค่ได้ยินชื่อ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ก็ว่าน่าสนใจแล้วสำหรับผู้นิยมความแปลกใหม่ โดยร้านไอศกรีมผัดที่มาแหวกแนวกว่าร้านอื่นก็คือ ร้าน "ไอซ์สโตน" (ICE STONE) ที่มีไฮไลท์อยู่ที่ ไอศกรีมโฮมเมดผัดบนแท่นหินแกรนิตที่รักษาความเย็นไว้ในระดับต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียส
บรรยากาศร้าน "ไอส์เบิร์ก"
       ว่าแล้วเราไปลองลิ้มรสไอศกรีมผัดสูตรพิเศษกันเลยดีกว่า เริ่มด้วย แคนดี้ พาราไดซ์ (Candy Paradise) ไอศกรีมรสสายไหมสีฟ้าสะดุดตา พร้อมส่วนผสมหลากหลาย ทั้งมาร์ชเมลโล สปริงเกิลสีรุ้ง ราดด้วยครีมมาร์ชเมลโลสูตรพิเศษของทางร้าน ก่อนจะคลุกเคล้าแล้วตักใส่โคนวาฟเฟิลหอมกรุ่นที่ทำสดๆทุกวัน เนื้อไอศกรีมให้รสไม่หวานจัด ออกมันหน่อยๆ เวลาเคี้ยวโดนมาร์ชเมลโลจะหนุบหนับ เพลินปากดี
      
       สตอเบอรี่ ชิววี่ ชอค (Strawberry Chewy Choc)ไอศกรีมชอกโกแล็ตรสเข้มแต่ไม่ขม หวานปานกลาง เสิร์ฟมากับสตอเบอรี่เย็นจัด ที่ให้รสชาติจัดจ้าน จี๊ดจ๊าด ถึงใจ ส่วนโคนวาฟเฟิลก็กรุบกรอบ หอมเนยกินเพลินหมดโคนไม่รู้ตัว (เมนูนี้ใครที่ไม่ชอบกินเป็นโคนจะเลือกสั่งเป็นใส่ถ้วยก็ได้)
ไอศกรีมหลากหลายรส ร้าน"ไอส์เบิร์ก"
       ไหนๆเมื่อมาร้านไอศกรีมผัดที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกรสชาติด้วยตัว เอง ใครที่อยากสัมผัสรสชาติแตกต่าง แต่มีความเป็นของตัวเองก็สามารถเลือกชนิดขอไอศกรีมกันได้ เพราะร้านนี้มีไอศกรีมหลากรสกว่า 22 ชนิดต่อวัน ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถมีมิกซ์ อิน (Mix-in)เลือกแต่งเติมไอศกรีมถ้วยโปรดกันตามใจชอบ
      
       และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการกินไอศกรีมที่แตกต่าง ที่หากคอไอศกรีมท่านใดอยากสัมผัสก็สามารถไปลิ้มลองกันได้ที่ร้าน "ไอซ์สโตน"
ไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียนของร้าน "ไอส์เบิร์ก"
       …"ไอส์เบิร์ก"แปลกใหม่สไตล์โฮมเมด
      
       "อร่อยสัญชาติไทย แปลกใหม่ไม่ซ้ำเดือน" นี่คือสโลแกนสุดเก๋ของร้าน "ไอส์เบิร์ก" ไอ ศกรีมโฮมเมด ที่ทางร้านได้ผลิตคิดค้นไอศกรีมผลไม้รสชาติต่างๆตามฤดูกาลด้วยรสชาติที่ไม่ ซ้ำกันในแต่ละเดือนมาให้ผู้นิยมไอศกรีมได้ลิ้มลอง
      
       โดยไอศกรีมที่น่าลิ้มลองในช่วงนี้ก็มี ไอศกรีมะม่วงอกร่อง ที่ตัวไอศกรีมทำมาจากเนื้อมะม่วงอกร่อง ที่มีความหวานเย็น หรือจะสั่งเป็นแบบซันเดย์ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วง ก็จะมีไอากรีมมะม่วงอกร่องที่เสริ์ฟมาพร้อมข้าวเหนียวมูนหวานมัน และยังมีไอศกรีมเชอเบทแตงโม ที่ใช้เนื้อแตงโมล้วนๆ มาทำเป็นไอศกรีม ที่หวานเย็นชื่นใจ เหมือนได้กินแตงโม
หลากหลายรสชาติไอศกรีมอิตาเลียนที่ "Buono Gelato"
       ไอศกรีมกะทิน้ำตาลสด ที่ตัวไอศกรีมเป็นรสกะทิที่หอมกลิ่นน้ำตาลสดที่ใส่ลงไปด้วย และยังมีไอศกรีมฝอยทอง ที่จะมีเนื้อฝอยทองใส่ลงไปในไอสกรีมให้ได้กินกันด้วย
      
       ไอศกรีมเชอเบทลูกหม่อน ทำมาจากเนื้อลูกหม่อน(มีเนื้อลูกหม่อนผสมอยู่ในเนื้อไอศกรีมด้วย) รสออกเปรี้ยวอมหวาน กินแล้วหวานเย็นชื่นใจ
      
       ไอศกรีมนมเปรี้ยวที่นำเอาโยเกิร์ตและนมเปรี้ยวมา แปลงรูปเป็นไอศกรีมเย็นฉ่ำ แต่คงไว้ซึ่งรสชาติและคุณประโยชน์ของนมเปรี้ยวเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ได้เป็นอย่างดี
      
       นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน ที่เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวทุเรียนชวนกิน ตัวเนื้อไอศกรีมทำมาจากทุเรียน เนียนเย็นฉ่ำ หวานมัน ที่จะมีให้ลิ้มรสกันในช่วงหน้าทุเรียนออก
      
       และที่ร้านไอส์เบิร์กยังมีไอศกรีมอีกหลากรสชาติให้ผู้สนใจเลือกลิ้ม ลอง โดยทางร้านได้แบ่งเป็น 4 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มไอศกรีมนม ผลไม้ วุ้น/เยลลี่ และนมเปรี้ยว ซึ่งใครชอบรสไหนกลุ่มไหนก็สามารถไปเลือกกินดับร้อนกันได้ที่ร้าน "ไอส์เบิร์ก" กับไอศกรีมที่มีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ต่างไปจากร้านอื่นๆ
Seven Wow ของร้าน "Buono Gelato"
       … "Buono Gelato" ไอศกรีมอิตาเลียน
      
       สำหรับร้านสุดท้ายคือ "Buono Gelato" ที่มีสไตล์การขายไอศกรีมเป็นของตัวเอง คือเน้นหนักไปที่ ไอศกรีมอิตาเลียน ที่ให้รสชาติแบบอิตาเลียนแท้ๆ ซึ่งไอศกรีมรสชวนกินที่น่าสนใจของร้านนี้ก็มี
      
       Berry Merry ไอศกรีมชื่อหวานเก๋ไก๋ ที่สามารถเลือกรสได้ตามใจชอบ เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง พร้อมด้วยผลไม้สดแช่แข็งเย็นเจี๊ยบ อย่าง สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และราดด้วยซอสบลูเบอร์รี่แท้ๆ ไอศกรีมถ้วยนี้มีทีเด็ดตรงที่ผลไม้สดๆ ที่แช่แข็ง รสหวานผสม เปรี้ยว ที่กินแล้วเข้ากันดีกับเนื้อไอศกรีมที่นุ่มเนียน
      
       Lime Rita เป็นไอศกรีมรสมะนาว 1 ลูก เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูง ปาดขอบแก้วด้วยเกลือ มีมะนาวฝานแต่งแก้ว และที่พิเศษสุดคือไอศกรีมถ้วยนี้ ราดด้วยเตกีล่า สำหรับวิธีการกินก็ต้องมีเทคนิคสักหน่อย คือ ต้องตักไอศกรีมให้สุดแก้วโดนน้ำเตกีล่า แล้วตักขึ้นมาปาดเกลือที่ขอบแก้วเล็กน้อย พอเอาไอศกรีมเข้าปากจะได้กลิ่นหอมจากเตกีล่า ความเปรี้ยวจากไอศกรีมมะนาวและเค็มนิดๆ จากเกลือ อร่อย เย็น เข้ากันดีนักเชียว
Lime Rita ของร้าน "Buono Gelato"
       Seven Wow เสิร์ฟมาบนจานยาวเหมือนเรือหางยาว มีไอศกรีมทั้งหมด 7 ลูกหลากรสชาติตามแต่จะเลือกกัน และราดด้วยวิปครีม ซอสสัปปะรด ช็อคโกแลต สตรอเบอร์รี่ไซรัป บลูเบอร์รี่ อัลมอนด์สับ และมาราชชิโน่เชอร์รี่ ถ้วยนี้เหมาะมากถ้ามากินกันหลายคน เพราะเลือกความอร่อยของรสไอศกรีมได้หลายรส และมีหลากหลายท็อปปิ้งให้กินคู่กับไอศกรีม ที่กินเพลิน เย็นชื่นใจดีนัก
      
       นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ร้านนี้ยังมีไอศกรีมอีกหลายชนิดที่น่ากิน อาทิ Tre Amico, Gondola Sundae, Brownie e Gelato, Banana Grande ส่วนใครที่ชอบสั่งเป็นลูกๆ ร้านนี้ก็มีรสให้เลือกมากกว่า 20 รส
      
       ใครที่ชอบความอร่อยแบบเย็นชื่นใจก็สามารถไปแวะกิน ไอศกรีมสไตล์อิตาเลียนได้ที่ ร้าน Buono Gelato ที่มีอยู่หลายสาขาให้เลือก
      
       และนี่ถือเป็น 5 ร้านไอศกรีมที่มีความแตกต่าง ที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" นำมากำนัลแก่แฟนานุแฟนนักกินเป็นของขวัญปีใหม่แบบไทยๆ ส่วนใครที่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่สะดวก หรือไม่สามารถหาจังหวะ-โอกาสเดินทางไปตระเวนกินไอศกรีมตามร้านเหล่านั้นได้ ไอศกรีมตามรถเข็นกับเครื่องเคียงแบบไทยๆก็ถือเป็นอีกหนึ่งความอร่อยคู่หน้า ร้อน ซึ่งเราหวังว่าความอร่อยหวานเย็นของไอศกรีมนั้น จะช่วยดับร้อน ผ่อนคลาย เรียกความชุ่มชื่นขึ้นมาในจิตใจของเราๆท่านๆได้ไม่มากก็น้อย
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       

       "Scoop Me" ตั้งอยู่ที่ 309/5 ถ.จันทร์ วัดพระยาไกร บางคอแหลม กทม. การเดินทางถ้ามาจากถ. เจริญกรุง วิ่งตรงมาถึง 3 แยกไฟแดง แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าถ. จันทร์ จากนั้นวิ่งตรงมาประมาณ 500 ม. จะเห็นปากซอยจันทร์ 44 ทางซ้ายมือ ร้านจะตั้งอยู่ติดริมถนน ห้องที่ 2 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน มีจุดสังเกตคือตั้งอยู่ตรงข้ามกับบางกอกติ่มซำ เปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. โทร.0-2211-4535
       

       "Amaltery" ตั้งอยู่ที่Central World ชั้น 7 โทร. 0-2613-1710 และ ที่ Erawan Bangkok โทร. 0-2252-0232 เปิดปิดตามเวลาของห้าง
      
       "ไอซ์สโตน" ตั้งอยู่ที่ บริเวณชั้น G อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สามารถนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานีศาลาแดงแล้วลงทางด้านฝั่งสีลมคอมเพล็กซ์ จากนั้นเดินไปทางซอยละลายทรัพย์ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์จะอยู่ก่อนถึงซอยละลายทรัพย์ (ส่วนตัวร้านอยู่ใกล้กับบันไดเลื่อน) เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-19.30 น. วันเสาร์เปิด 10.00-17.00 น. โทร. 0-2233-3344
      
       "ไอส์เบิร์ก" ตั้งอยู่ที่1/9 ถ.เทศา ซอย 2 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม การเดินทางการกรุงเทพฯ ขับรถไปจ.นครปฐม ขึ้นสะพานเข้าตัวเมืองตรงไปทางองค์พระปฐมเจดีย์ จะมีซอยทางขวามือตรงข้ามกับสถานีดับเพลิงให้เลี้ยวเข้าไปข้างในซอย ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ เปิดทุกวันคู่ เวลา 14.00 – 21.00 น. เบอร์โทร. 0-3424-1607, 08-9122-5162
       

       "Buono Gelato" มีหลายสาขา ทั้งที่ วังหิน (Plaza Lagoon), เอ็มโพเรียม, พระราม 9, อินเซตัน ชั้น 5, สยามพารากอน ซึ่งใครใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่นได้ หรือสอบถามเพิ่มได้ที่ Call Service โทร. 0-2801-4331
      
       หมายเหตุ : ในช่วงสงกรานต์นี้ อาจมีบางร้านหยุดกิจการ ฉะนั้นควรโทรศัพท์สอบถามร้านที่จะไปก่อน เพื่อประกันความผิดพลาด

credit www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

5 สุดยอดร้านสุกี้ทั่วกรุง 5 สุดยอดร้านโจ๊กในกรุงเทพ 50 อาหารแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น 101 เมนูซูชิ 5 สุดยอดร้านกระเพาะปลาในกรุงเทพ อาหาร 100 อย่างตามทางรถไฟสายยามาโนเตะ อาหารเวียดนาม ขนมไทยโบราณที่น่าจดจำ และ ขนมไทยมงคล ๙ อย่าง 30 อันดับขนมหวานเมืองคามาคูระประเทศญี่ปุ่น อาหารประเทศอาเซียน 7 ขนมหวานยอดฮิตของเยอรมัน  อาหารลาว 10 สายพันธุ์งูน่าทึ่ง 25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก 25 สัตว์น้ำรูปร่างหน้าตาประหลาด ไขปริศนาใครคือแจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack The Ripper) 20 พืชผักแปลกสายพันธุ์เก่าแก่ 10 อันดับสัตว์มีพิษ ตำนานธอร์ (Thor) เทพสายฟ้า 10 อันดับสัตว์สถาปนิก 15 สัตว์โลกสวยงามที่ใกล้สูญพันธุ์ เปิดแฟ้มลับชีวิตรัก อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เห็ดมีพิษ 10 อันดับฆาตกรเด็ก 10 อันดับสัตว์ผีดูดเลือด 10 อันดับสัตว์แปลกที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุด 10 เกมส์ดีที่โลกควรรู้จัก ช่วยฝึกสมอง เด็กเล่นได้ไม่รุนแรง แนะนำ Android Games Cloud Computing http://megatopic.blogspot.com/2013/08/20-90s.html http://megatopic.blogspot.com/2013/12/dead-island-riptide.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_2.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_866.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/101.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/botox-filler.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8739.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/great-wall-of-china.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3921.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8781.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_23.html http://www.blogger.com/%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7...%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_19.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_6477.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/butterfly-pea.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_7684.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_6.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/nikita-khrushchev.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_16.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3574.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_954.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_17.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/2-tasty-too.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/7.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_7834.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/stephen-hawking.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_13.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_14.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/acerola-cherry.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/albert-einstein.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_30.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_26.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_6378.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/apache-helicopter.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_7038.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/25_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_20.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4929.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html