"ร้านพันธมิตร"ฮิตข้ามปี รสเด็ดดี โดนใจ

arometic roast duck เมนูขึ้นชื่อจากร้านข้างขึ้น
       วันเวลาเดินทางรวดเร็วอย่างกับติดจรวด ปีเก่าอย่าง"ปีวัว"กำลังจะเดินทางลาลับไป แล้วปีใหม่คือ"ปีเสือ"กำลังจะมาแทนที่ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ หน้าอาหารของ "ASTV ผู้จัดการรายวัน"ได้ คัดสรรร้านอาหารรสเด็ดอันหลากหลายมานำเสนอแด่มิตรรักนักกินกันมาโดยตลอด และร้านอาหารที่ได้นำเสนอมาหลายๆ ร้านนั้น ก็มีบรรดาร้านอาหารของพี่น้องเพื่อนพ้องพันธมิตรรวมอยู่ด้วยกันอยู่หลายร้าน ซึ่งแต่ละร้านก็ล้วนแล้วแต่ขายอาหารรสเลิศลิ้น อันชวนกินทั้งนั้นเลย
      
       ดังนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่แห่งความสุขนี้ เราเลยขอพามิตรรักนักกินร่วมย้อนอดีตวันวาน ไปอิ่มอร่อยหวานชื่นกับบรรดาร้านอาหารของพี่น้องพันธมิตรกัน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการหาร้านอาหารน่าสนใจเฉลิมฉลองในเทศกาล ปีใหม่นี้ ซึ่งจะมีร้านไหนบ้าง ขอเชิญทัศนากันได้
      
       "ข้างขึ้น" เป็นร้านอาหารของคุณศศินันท์ ควัช หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้พันธมิตรที่ชอบทำอาหารไปเลี้ยงพี่น้องพันธมิตรอยู่เสมอ ที่ร้านข้างขึ้นนี้เน้นขายอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งและอาหารไทย โดยสูตรอาหารต่างๆ ทางร้านได้คิดค้นขึ้นมาเอง เพื่อเป็นสูตรเฉพาะที่ปรุงออกมาแล้วให้ถูกปากนักกินชาวไทย อีกทั้งเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบต่างๆ ที่นี่ก็พิถีพิถันเลือกสรรแต่ของที่ดี มีคุณภาพมาปรุงเป็นเมนูอาหารอันเลิศรส แถมอาหารของที่นี่ยังปรุงโดยไม่ใส่ผงชูรสทำลายสุขภาพด้วย
      
       สำหรับเมนูอาหารอันเลิศรสและโด่งดังของที่นี่ ก็เห็นจะหนีไม่พ้น เมนู arometic roast duck เป็นเป็ดโฟร์ซีซั่นส์ ที่หนังเป็ดบางกรอบเนื้อเป็ดนุ่มชุ่มลิ้นรสเด็ดจริงๆ หรือจะเป็นarometic duck เป็นเป็ดฉีก เคี้ยวนุ่มทั้งหนังและเนื้อ และยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่ากินอีกเพียบ อาทิ บาร์บีคิวซี่โครง, หอยนิวซีแลนด์ซอสเอ็กซ์โอ, ปลาหมึกสดผัดน้ำพริกฮ่องกง, กุ้งยำตะไคร้ ร้านตั้งอยู่ที่ 99/1 พระราม 5 เพลส (เชิงสะพานพระราม 5) ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางจากสี่แยกกรุงเทพ-นนทบุรี มุ่งหน้ามาทางถ.นครอินทร์ ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นร้านข้างขึ้นตั้งอยู่ด้านซ้ายบริเวณเชิงสะพานพระราม 5 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถหน้าร้านและด้านใน เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น. ถ้ามาทานอาหารแนะนำว่าโทร.มาจองก่อนจะดีที่เบอร์ 0-2526-9006-7, 08-5070-8172
Lamb chop เมนูเด็ดของร้านDelicatezza
       "Delicatezza" ร้านนี้ถ้าใครเป็นคออาหารอิตาเลียนอันเลิศรสต้องพากันมาให้ได้ เพราะว่าที่นี่บริการอาหารอิตาเลียนระดับพรีเมี่ยมแบบโฮมเมดขนานแท้อันเลิศ รส โดยมีคุณศริยา พอลลา เจริญผล หรือ พี่แป๊ว ซึ่งเป็นแฟนพันธมิตรกู้ชาติ ตัวยง ผู้ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของร้านและเป็นเชฟฝีมือเอกเข้าครัวปรุงอาหารเองด้วย
      
       อาหารอิตาเลียนของที่นี่มีหลายเมนูที่ชวนกิน อาทิ Grilled vegetable เป็นผักย่างหลายอย่างสีสันชวนกิน Smoked salmon เป็นแซลมอนญี่ปุ่นรมควันรสชาติดี Seafood Soup ซุปชามโตอุดมไปด้วยของทะเลนานา ถ้าชอบกินพาสต้าแนะนำ Penne smoked salmon cream sauce และ Spaghetti with Rock Lobster and white wine แต่ถ้าชอบกินสเต็กนำเสนอ Lamb chop แล้วยังมีไอศกรีมโฮมเมดที่ทางร้านทำเองให้ลองลิ้มแบบชื่นใจ อาทิSunkist Sorbet, Chestnut Ice Cream (210 บาท++) และไม่ควรพลาดของหวานที่ขึ้นชื่ออย่าง Tiramisu ร้านตั้งอยู่ที่ 145 ซ.ทองหล่อ 10 ถ. สุขุมวิท คลองตันเหนือ วัฒนา กทม. การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าBTS มาลงที่สถานีทองหล่อ แล้วตรงเข้ามาที่ทองหล่อซ.10 เข้ามาในซอยนิดเดียวจะเห็นร้านเดลิคาเตซซ่าตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ภายในร้านมีที่จอดรถ เปิดอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.30-14.30 และ 17.30-23.00 น. โทร. 0-2392-4977 ถึง 8, 08-1989-8947
สเต็กปลาซอสมะนาว จากร้าน 29 สเต็ก
       "29 สเต็ก" เห็นชื่อร้านแล้วอย่านึกว่าจะมีแต่สเต็กให้กินกันเท่านั้นน่ะ เพราะว่าเจ้าของร้านคุณ จิณต์ขจี จิราพัชญ์หิรัญ พันธมิตรนครปฐม บอกไว้ว่าหากมาที่นี่จะได้อิ่มกับแบบหลากหลาย มีทั้งอาหารไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น หรืออาหารอีสานรสแซบ มารวมตัวกันอยู่ในที่เดียว
      
       เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่ามาที่ร้านนี้มีเมนูเด็ดอะไรที่น่ากินกันบ้าง ถ้าเป็นสเต็กขอแนะนำ สเต็กปลาซอสมะนาว ที่สเต็กปลากรอบนอกเนื้อในนุ่ม ชุ่มน้ำซอสออกรสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม หรือจะกินเมนูไทยๆ อย่าง ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ อาหารอีสานรสแซบก็มี ส้มตำปูม้า แล้วก็มาซดน้ำซุปร้อนๆ แซบๆ กับต้มแซ่บเอ็นหมู ยังๆ ยังไม่หมดยังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีกเพียบ อาทิ ไก่ตะเกียบ, ข้าวแกงกะหรี่ไก่ญี่ปุ่น, ข้าวหน้าปลาแซลมอน, สลัดสี่สหาย ร้านตั้งอยู่ที่ 203/4 ถ.ราชมรรคา ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม การเดินทางจากกทม.มุ่งตรงมายัง จ.นครปฐม ใช้เส้นทางเพชรเกษมเลี่ยงเมือง วิ่งจนมาถึงสี่แยกไฟแดงพระราชวังสนามจันทร์ แล้วเลี้ยวขวาเข้ามาประมาณ 1 กม. จะเจอสามแยกที่มีเกาะกลาง (ก่อนถึงไฟแดงสี่แยก ม.ศิลปากร) ให้เลี้ยวขวาตรงสามแยกนี้เพื่อเข้า ถ.ราชมรรคา ตรงมาประมาณ 200 ม. ก็จะเห็นร้าน 29 สเต็ก เป็นตึกแถวอยู่ขวามือ มีที่จอดรถด้านข้างและด้านหลังร้าน เปิดทุกวัน (ปิดทุกวันที่ 14 ของเดือน) เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 08-1820-1443, 0-3427-3359
ก๋วยเตี๋ยวหมูสมุนไพรร้อนๆ ของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูสมุนไพร
       "ก๋วยเตี๋ยวหมูสมุนไพร" แค่ชื่อร้านก็บ่งบอกได้แล้วว่าที่นี่มีก๋วยเตี๋ยวหมูสมุนไพรรสเด็ดให้ลิ้ม ลอง แถมกินแล้วดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของร้าน คุณเจี๊ยบ อภิญญา พันธุ์ภักดี แฟนพันธมิตรตัวยง ขนาดที่ว่าหากมาถึงร้านจะเห็นรถก๋วยเตี๋ยวที่มีสมุนไพรวางอยู่เต็มตู้ แล้วก็ยังมือตบห้อยอยู่เต็มรถเลย แถมเดี๋ยวนี้พี่เจี๊ยบยังได้ขยับขยายเข็นรถก๋วยเตี๋ยวมาตั้งขายอยู่หน้า บ้านพระอาทิตย์ด้วย เรียกว่ามาบริการความอร่อยให้แฟนๆพันมิตรกันถึงที่
      
       สำหรับก๋วยเตี๋ยวหมูสมุนไพรของที่นี่ได้นำเอาสมุนไพรต่างๆ ที่มีประโยชน์มาเป็นส่วนผสมหลักในการทำก๋วยเตี๋ยว ซึ่งจะเลือกใช้ทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีนแห้งกว่า 20 ชนิด อาทิ ใบกระวาน ลูกกระวาน ชะลูด อบเชย ดอกจันทน์ ลูกจันทน์ เก๋ากี้ หล่อฮังก้วย และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงมีสมุนไพรสดอย่าง หัวหอม กระเทียม ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ใส่มาด้วย สำหรับเครื่องที่มใส่มาก็มีเยอะแยะมากมายมีทั้งคั่วตับหมูที่ตุ๋นจนเคี้ยว นุ่ม หมูสดนิ่ม ลูกชิ้นหมูเคี้ยวนุ่มแน่นเด้งปาก หมูเด้งที่เคี้ยวเด้งหนึบหนับปาก มากินก๋วยเตี๋ยวหมูสมุนไพรที่นี่แนะนำให้สั่งแบบน้ำมากินจะอร่อยมากๆ จะได้ซดน้ำซุปสมุนไพรร้อนๆ รสหวานกลมกล่อม กรุ่นกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ไหลลื่นลงคอชุ่มชื่นดีต่อสุขภาพ ร้านตั้งอยู่ที่ 115 ตรอกนาวา (หลังโบสถ์พราหมณ์) ถ.ตะนาว เสาชิงช้า กทม. การเดินทางจากสี่แยกคอกวัว วิ่งตรงมาที่ถ. ตะนาว มาจนถึงศาลเจ้าพ่อเสือ ตรงมาอีกนิดจะเจอธนาคารกรุงเทพฯ แล้วเห็นซอยข้างธนาคารกรุงเทพฯ ตรงเข้ามาประมาณกลางซอย จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวหมูฯ อยู่ทางขวามือ เปิดทุกวัน เวลา08.00-16.00 น. ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 08-3138-1386
อร่อยกับกวยจั๊บญวนจากร้านแดงก๋วยจั๊บญวน
       "แดงก๋วยจั๊บญวน" ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องกวยจั๊บญวนรสเด็ด โดยมีคุณแดง วลัยทิพย์ อภิชญายศอนันต์ เป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้คิดค้นสูตรกวยจั๊บญวนตามสไตล์ของตัวเอง ที่เน้นใส่เครื่องเคราในกวยจั๊บหลายอย่าง จนเรียกได้ว่าเป็น กวยจั๊บญวนทรงเครื่องก็ว่าได้
      
       กวยจั๊บญวนของที่นี่โดดเด่นอยู่ตรงที่ทางร้านจะทำกวยจั๊บแบบชามต่อ ชาม พอลูกค้าสั่งปุ๊บก็ลงมือทำปั๊บเสิร์ฟมาร้อนๆ ความน่าลิ้มลองของกวยจั๊บญวนที่ร้านนี้อยู่ตรงที่เส้นกวยจั๊บญวนของที่นี่จะ ใช้เป็นเส้นสดที่สั่งมาเป็นพิเศษจากอุบลราชธานี ส่วนเครื่องที่ใส่มาก็มีให้เลือกมากมาย มีหมูยอ หมูตุ๋น หมูเด้ง ไข่นกกระทา เห็ดหอม หอมใหญ่ โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่ง ต้มหอม และหอมเจียวหอมๆ (ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ) และนอกจากกวยจั๊บญวนแล้วยังมียำหมูยอรสเด็ดให้กินด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ 32 ถ.พระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม. จากแยกบางลำพูเลี้ยวเข้าถ.พระสุเมรุ มุ่งหน้ามาป้อมพระสุเมรุ จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเป็นตึกแถวมีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตร้านอยู่เยื้องกับปั๊มปตท. ร้านเปิดทุกวันเวลา 11.00-22.00 น. โทร. 08-5246-0111
แซบหลายอาหารอีสานจากร้านส้มตำหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์
       "ร้านส้มตำหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์" มาที่ร้านนี้เป็นได้แซบอีหลีกับอาหารอีสานรสเด็ดสไตล์อีสานแท้ๆ เพราะเจ้าของร้านอย่างคุณทัย ศุภามาศ บุญงอก แฟนพันธ์แท้พันธมิตรลูกอีสานจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้มีรสมือในการทำอาหารอีสานจึงแซบอีหลีถูกปากอย่าบอกใคร
      
       สำหรับเมนูอาหารอีสานสุดแซบที่ชวนกินของที่ร้านนี้มีมากมาย อย่างที่อยากแนะนำก็มี ส้มตำปูปลาร้า มะละกอกรุบกรอบได้รสชาติน้ำตำที่เข้มข้นกลมกล่อมแซบอีหลี น้ำตกหมู เนื้อหมูนุ่มชุ่มน้ำลาบรสจัดจ้าน คอหมูย่างจิ้ม เนื้อหมูเคี้ยวนุ่มหวาน ไก่ทอดหนังกรอบเนื้อไก่นุ่มกำลังดี ปลาดุกทอดกรอบเนื้อนิ่มนุ่มหวาน จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแซบถูกปากดีแท้ รวมถึงยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่ากินอีกมากมาย อาทิ ลาบปลาดุก, ลาบหมู, แกงอ่อม, ยำมะเขือยาว, และอีกสารพัดเมนูอีสานสุดแซบอีหลี ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับป้อมตำรวจตรงบ้านป๋าเปรม จุดสังเกตเป็นบ้านอยู่ติดริมถนน หน้าบ้านมีต้นเฟื่องฟ้าขนาดใหญ่ เปิดจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 09.00-17.00 น. โทร. 0-2281-8196
นานาเค้กชวนกินของร้านแซฟฟร่อน
       "แซฟฟร่อน” ร้านเบเกอรี่เล็กๆน่ารักๆ ที่อยู่คู่ถนนพระอาทิตย์มานานกว่า 10 ปี ที่ร้านนี้มีความโดดเด่นในเรื่องการทำเบเกอรี่โฮมเมดใหม่สดทุกวัน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปให้ลูกค้าที่พิสมัยเบเกอรี่หอมๆ นุ่มๆ ได้มาลองลิ้มรสชาติกัน สำหรับเบเกอรี่เด่นๆ ที่ชวนชิมก็มี ทีรามิซุ มีความโดดเด่นอยู่ที่ความนุ่มของเนื้อเค้ก รสไม่หวานมาก ฮังกาเรียนวอลนัทเค้ก เค้กเนื้อร่วนนุ่มผสมเหล้าอ่อนๆและวอลนัท รสชาติหวานๆมันๆ แบล็คฟอเรสเค้ก เนื้อเค้กเป็นช็อคโกแลตนุ่มลิ้น ท็อปปิ้งเชอร์รี่เคลือบช็อคโกแลตและช็อคโกแลต รสชาติออกหวานเปรี้ยวกำลังดี
      
       นอกจากนี้ยังมีบานอฟฟี่, ไวท์ช็อค, พราลีนคอฟฟี่เค้ก, คุกกี้ลิ้นแมว, คุกกี้นิ่มอย่างอเมริกัน, บราวนี่อัลมอนต์ช็อคชิพคุกกี้, บลูเบอร์รี่พาย, พายแอปเปิ้ล, พายเชอร์รี่ และนอกจากเบเกอรี่หอมหวานแล้ว ที่ร้านนี้ยังมีเมนูอาหารคาวอันหลากหลายให้เลือกกินกัน อาทิ ข้าวมันน้ำพริกมะขามอ่อน, สปาเก็ตตี้คาโบนาราแบบแซฟฟร่อน, ราดหน้าทะเล, ข้าวราดผัดเผ็ดหมูยี่หร่า, สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล, ข้าวผัดน้ำพริกปลาร้าหมูสับ รวมถึงยังมีน้ำผลไม้ ชาและกาแฟ ให้ดื่มเพิ่มความสดชื่นใจอีกด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ 86 ถ.พระอาทิตย์ ชนะสงคราม พระนคร กทม. เปิดทุกวันเวลา 08.00-21.00 น. ทางร้านรับสั่งทำเค้กล่วงหน้า 2 วันโทร.0-2281-4228
สารพัดลูกชิ้นเคี้ยวเด้งปากจากร้านลูกชิ้นปิ้งธงชัย
       "ลูกชิ้นปิ้งธงชัย" เป็นร้านขายลูกชิ้นปิ้งร้านเล็กๆ ของคุณธงชัย ลีลายิ่งยศ ที่เปิดขายลูกชิ้นปิ้งอย่างเดียวมานานถึง 20 กว่าปี ตรงบางลำพู ร้านนี้มีทีเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นที่ปิ้งอยู่บนเตาถ่านร้อนๆ และมาพร้อมกับน้ำจิ้มลูกชิ้นรสเด็ดนี่ แหละที่เชิญชวนให้กินเสียเหลือเกิน และต้องบอกไว้ด้วยว่าลูกชิ้นของที่นี่ไม่มีการใส่สารบอแรกซ์ให้ลูกชิ้นเด้ง ได้
      
       สำหรับลูกชิ้นปิ้งร้อนๆ ที่ชวนกินของที่ร้านนี้จะมีให้เลือกอยู่ด้วยกันถึง 3 แบบ คือ มีลูกชิ้นหมู ที่เน้นเนื้อหมูและมีหนังหมูผสมอยู่ด้วย ทำให้ได้ลูกชิ้นหมูที่ลูกค้ามักเรียกว่าลูกชิ้นหมูเด้ง และก็มีลูกชิ้นเนื้อซึ่งที่นี่ก็มีลูกชิ้นเนื้อถึง 2 แบบให้เลือกกินกันคือ มีแบบลูกชิ้นเนื้อ ที่มีส่วนผสมของเนื้อวัวเป็นหลักโดยไม่ได้ผสมแป้งมาก และก็มีลูกชิ้นเอ็นเนื้อ ซึ่งเป็นลูกชิ้นเนื้อที่มีส่วนผสมของเอ็นวัวลงไปด้วย เมื่อมีลูกชิ้นปิ้งอร่อยๆ แล้วย่อมที่จะขาดน้ำจิ้มรสเด็ดไปไม่ได้ สำหรับน้ำจิ้มของที่นี่เป็นน้ำจิ้มแบบเข้มข้นที่ทางร้านทำเอง มีรสชาติกลมกล่อมหวาน เปรี้ยว เผ็ดกำลังดี กินเข้ากันกับลูกชิ้นที่เคี้ยวเด้งหนึบหนับอยู่ในปาก ร้านลูกชิ้นปิ้งธงชัยตั้งอยู่ที่หน้าร้านไอศกรีม Swensens สาขาบางลำพู อยู่ตรงหัวมุมปากทางถนนรามบุตรี จะเห็นเตาปิ้งลูกชิ้นเป็นจุดสังเกต เปิดทุกวัน (แต่วันจันทร์จะขายเฉพาะจันทร์ต้นเดือนกับปลายเดือน) เวลา 10.00-18.00 น. โทร. 08-9616-5810
ขนมเบื้องโบราณร้านละเมียด
       "ละเมียด" เป็นร้านขายขนมเบื้องไทยโบราณเจ้าเก่าแก่ที่อยู่ยั่งยืนยงคู่กับถ.ตะนาวมา นมนาน มีลุงพิมาย พุฒประเสริฐ เจ้าของร้านนั่งละเลงขนมเบื้องอยู่บนเตาร้อนๆ โชว์อยู่หน้าร้านให้เห็นกัน ต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้ขนมเบื้องโบราณแบบนี้หากินได้ยากแล้วในปัจจุบันนี้ แต่ถ้ามาที่ร้านละเมียดนี้จะได้อร่อยกับขนมเบื้องโบราณที่มีเอกลักษณ์ และมีความพิเศษของแป้งขนมเบื้องที่กรอบและหอม และไส้ขนมเบื้องของที่นี่มีให้เลือกกินอยู่ 2 ไส้ คือ ไส้หวาน และไส้คาว (หรือไส้เค็ม) ไส้หวานมีส่วนประกอบของมะพร้าวขูด ชิ้นฟักเชื่อม ลูกพลับแห้ง และฝอยทองที่ทางร้านทำเองรสชาติไม่หวานมาก ส่วนไส้เค็มหรือไส้กุ้ง เป็นการนำเอากุ้งมาสับละเอียด ผัดกับมะพร้าวขูดด้วยกระต่าย และผัดผสมกับมันกุ้ง ปรุงรสด้วยรากผักชี พริกไทย ออกมาเป็นไส้กุ้ง รสเค็มๆ มันๆ หอมกลิ่นพริกไทยอ่อนๆ
      
       และยังมีอีกหนึ่งความพิเศษของขนมเบื้องคือ มีขนมเบื้องใส่ไข่ โดยจะใส่เฉพาะไข่แดง เกลี่ยรวมไปกับหน้าสังขยา แล้วจึงเลือกใส่ไส้เค็ม ไส้หวาน หรือไส้ทูอินวันก็ได้ตามชอบ และนอกจากขนมเบื้องไทยโบราณแล้ว ที่นี่ยังมีขนมเบื้องญวนรสดีที่ชวนกินไม่แพ้กัน ร้านตั้งอยู่ที่ 286 ถ.ตะนาว หน้าวัดมหรรณพาราม กทม. การเดินทางจากสี่แยกคอกวัว ตรงมาที่ถ.ตะนาว ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงวัดมหรรณฯ ก็จะเห็นร้านละเมียดอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัด มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 09.00-17.00 น. ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย (เฉพาะขนมเบื้องไทย) โทร. 0-2224-2117
บ๊วยเกี๊ยหวานเย็นจากร้านบ๊วยเกี้ยสูตรไหหลำ เจ๊น้อย
       "บ๊วยเกี้ยสูตรไหหลำ เจ๊น้อย" ร้านนี้ขายขนมหวานเย็นที่มีชื่อว่า "โบ๊กเกี้ย" "โบ๊ะเกี๊ย" หรือ"บ๊วยเกี้ย" เป็นขนมหวานชนิดหนึ่งของคนจีนไหหลำ ที่นับวันขนมหวานชนิดนี้จะหากินได้ยากแล้วในบ้านเรา แต่ว่ายังมีเจ๊น้อย หรือคุณคำปัง ประชุมเหล็ก แฟนพันธมิตรของเราได้ทำบ๊วยเกี๊ยะนี้ขึ้นมาขาย ซึ่งเป็นแบบสูตรของคนจีนไหหลำแท้ๆ
      
       บ๊วยเกี้ยทีนี่มีเครื่องที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่เรียกว่าเป็นดัง พระเอกของขนมชนิดนี้นั่นก็คือ ตัวบ๊วยเกี้ย ที่มีลักษณะคล้ายกับลอดช่องแต่ว่ามีสีขาว ซึ่งตัวบ๊วยเกี้ยนี้เจ๊น้อยจะลงมือทำด้วยตัวเองแบบสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน และปั้นด้วยมือทุกตัว ขนมหวานบ๊วยเกี้ยของที่ร้านนี้จะใส่เครื่องหลายอย่าง มีบ๊วยเกี้ย แล้วก็มันเชื่อม ถั่วแดงเม็ดเล็กๆ แปะก๊วยและถั่วลิสงที่คั่วเองแบบสดใหม่ ซึ่งขาดไม่ได้เลยถ้ากินบ๊วยเกี้ยแบบสูตรไหหลำแท้ๆ จะต้องโรยถั่วลิสงมาด้วยและยังมีเฉาก๊วยและลูกชิดใส่มาด้วย (ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเฉพาะเครื่องที่ชอบได้) และราดด้วยน้ำเชื่อมที่มีให้เลือกอยู่ 2 แบบคือ น้ำเชื่อมที่ทำมาจากน้ำตาลทรายแดง หรือที่เรียกว่าโอทึ้งเคี่ยวใส่ใบเตยหอมหวาน หรือจะเลือกน้ำเชื่อมน้ำตาลทรายขาวธรรมดาๆ และก็ใส่น้ำแข็งป่นมาด้วย ลิ้มรสชาติบ๊วยเกี้ยเย็นๆ สดชื่นฉ่ำใจจริงๆ ร้านตั้งอยู่ที่ 267/3 ถ.เจริญกรุง 67 แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. การเดินทางมาตามถ.เจริญกรุง มาจนถึงซ.เจริญกรุง 67 (หรือตลาดแสงจันทร์) ให้เลี้ยวเข้าซอยแล้วตรงมาจากปากซอยมาประมาณ 300 ม. จะเห็นป้ายร้านบ๊วยเกี้ยสูตรไหหลำ เจ๊น้อย สีเหลืองติดอยู่ตรงหน้าปากตรอกเล็กๆ เดินเข้ามาก็จะเห็นร้านตั้งอยู่ด้านใน เปิดทุกวัน เวลา 12.00-22.00 น. โทร.0-2211-4812, 08-7823-1884
      
       แล้วทั้งหมดนี้ก็คือบรรดาร้านอาหารของพี่น้องผองเพื่อนพันธมิตร ที่ต่างก็มีอาหารรสเด็ดนานาชนิดให้แฟนๆ นักกินได้เลือกไปอิ่มหนำกันให้สุขสำราญใจ ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

5 สุดยอดร้านสุกี้ทั่วกรุง 5 สุดยอดร้านโจ๊กในกรุงเทพ 50 อาหารแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น 101 เมนูซูชิ 5 สุดยอดร้านกระเพาะปลาในกรุงเทพ อาหาร 100 อย่างตามทางรถไฟสายยามาโนเตะ อาหารเวียดนาม ขนมไทยโบราณที่น่าจดจำ และ ขนมไทยมงคล ๙ อย่าง 30 อันดับขนมหวานเมืองคามาคูระประเทศญี่ปุ่น อาหารประเทศอาเซียน 7 ขนมหวานยอดฮิตของเยอรมัน  อาหารลาว 10 สายพันธุ์งูน่าทึ่ง 25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก 25 สัตว์น้ำรูปร่างหน้าตาประหลาด ไขปริศนาใครคือแจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack The Ripper) 20 พืชผักแปลกสายพันธุ์เก่าแก่ 10 อันดับสัตว์มีพิษ ตำนานธอร์ (Thor) เทพสายฟ้า 10 อันดับสัตว์สถาปนิก 15 สัตว์โลกสวยงามที่ใกล้สูญพันธุ์ เปิดแฟ้มลับชีวิตรัก อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เห็ดมีพิษ 10 อันดับฆาตกรเด็ก 10 อันดับสัตว์ผีดูดเลือด 10 อันดับสัตว์แปลกที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุด 10 เกมส์ดีที่โลกควรรู้จัก ช่วยฝึกสมอง เด็กเล่นได้ไม่รุนแรง แนะนำ Android Games Cloud Computing http://megatopic.blogspot.com/2013/08/20-90s.html http://megatopic.blogspot.com/2013/12/dead-island-riptide.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_2.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_866.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/101.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/botox-filler.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8739.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/great-wall-of-china.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3921.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8781.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_23.html http://www.blogger.com/%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7...%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_19.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_6477.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/butterfly-pea.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_7684.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_6.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/nikita-khrushchev.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_16.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3574.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_954.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_17.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/2-tasty-too.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/7.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_7834.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/stephen-hawking.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_13.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_14.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/acerola-cherry.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/albert-einstein.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_30.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_26.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_6378.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/apache-helicopter.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_7038.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/25_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_20.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4929.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html