50 อาหารแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น

50 อาหารแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น

แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com

ที่มา รายการโกโกริโกะเกมกึ๋ย ช่อง Xzyte ทรูวิชั่น

1. อิกะโยคัง


เมนูนี้มาจากฮอกไกโด นี่คือเมนูแปลกจากเมืองท่าอย่างฮาโกดาเตะ เป็นเมนูขนมวุ้นโยคังที่ทำเป็นรูปปลาหมึก

2. แกงกะหรี่เชอรี่


เป็นของแปลกจากจังหวัดยามากาตะ วิธีปรุงให้นำซองแกงกะหรี่ไปแช่ในน้ำเดือด 4-5 นาที เสร็จแล้วก็ฉีกซองนำไปราดข้าวร้อนๆ ก็เป็นอันเสร็จ ได้เป็นแกงกะหรี่เชอรี่สีชมพูสวย

3. ชิริโมจิ


โมจิสีชพูสดใสนำมาทำเป็นรูปก้นได้อย่างน่ารัก วัตถุดิบที่ใช้เป็นแป้งโจชินชั้นดีกวนในเครื่องจากนั้นก็เติมน้ำตาลและท้อสีชมพูลงไป เสร็จแล้วก็ปั้นเป็นรูปก้นก็ได้เป็นชิริโมจิ

4. แยมคัสตาร์ด


เมนูคัสตาร์ดชั้นดีที่ทำจากนมที่ขึ้นชื่อในจังหวัดนางาโนะ สำหรับคัสตาร์ดนี้เมื่อเทียบกับทั่วๆ ไปแล้วจะมีความหวานมากกว่า มีสองรสคือรสหวานกับรสขม ใช้ทาขนมปังกิน

5. ขนมปังในฝัน Papalaki


เป็นขนมปังที่ไม่มีส่วนขอบ นวดกับบัตเตอร์ชั้นดีและยังมีการนำส่วนผสมอื่นๆ มาใช้ได้อย่างลงตัว นุ่มจนแทบละลายได้ในปาก

6. เลม่อนแกงกะหรี่สุดเผ็ด


เป็นเครื่องดื่มที่เผ็ดสุดๆ มีส่วนผสมของเครื่องเทศต่างๆ มากมาย

7. เค้กชนะใจ


นี่เป็นเมนูจากจังหวัดเอฮิเมะ หมูชุบแป้งทอดโปะด้วยครีมสดสองชั้น

8. อังโคนัตโต้ด็อก


เมนูจากจังหวัดอิบาระกิ เป็นการนำเนื้อปลาอังโคทอดจัดเข้าคู่กับถั่วนัตโต้ทำเป็นไส้ของขนมปังฮ็อทด็อก

9. แกงกะหรี่เนื้อจระเข้


ใช้เนื้อส่วนลิ้นของจรเข้มาทำ

10. น้ำราดน้ำแข็งไสรสแกงกะหรี่


มาจากจังหวัดไซตามะ น้ำแข็งเย็นๆ กับรสชาติของแกงกะหรี่จะเข้ากันได้หรือไม่

11. ทาคุวังมายองเนสปัง


นี่เป็นเมนูจากฟุคุชิม่า เป็นการผสมญี่ปุ่นกับตะวันตกออกมาเป็น ทาคุวังมายองเนสปัง โดยเอาข้าวกับแป้งสลีมาทำเป็นเนื้อขนมปัง มีข้าวผสมมายองเนสเป็นไส้ใน เป็นอีกเมนูที่ให้รสชาติที่แปลกใหม่

12. ซาลาเปาเปลวไฟพริก


เมนูที่ 12 นี้มาจากฮอกไกโด เมื่อดูภายนอกแล้วก็เหมือนกับซาลาเปาทั่วไป แต่ไส้ที่อยู่ข้างในนั้นจะมีอยู่หนึ่งชิ้นที่ใส่พริก

13. น้ำดองตัวผึ้งสุสุเมะบาจิ


ของแปลกที่ว่านี้มาจากจังหวัดอิวาเตะ เป็นการนำผึ้งสุสุเมะบาจิมาหมักในน้ำผึ้งเป็นเวลา 6 เดือน แล้วเติมรอยัลเยลลี่และสมุนไพรต่างๆ ที่ดีต่อร่างกาย

14. ช็อคโกแล็ตกระเทียมดำ


มาจากจังหวัดอาโอโมริ เป็นการนำกระเทียมดำที่เป็นของขึ้นชื่อของท้องถิ่นมาใช้กับช็อคโกแลต กระเทียมที่ใช้นั้นได้ผ่านกระบวนการหมักเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารแล้วจึงนำมาทาด้วยช็อคโกแล็ต ทานเป็นของว่าง

15. อุโซบะ


เป็นสินค้าที่ชาวญี่ปุ่นใฝ่ฝันมานาน เมนูของแปลกจากฟุคุอิ  คำว่า "อุ" มาจากอุด้ง นั่นคือเป็นการนำเส้นอุด้งกับโซบะมามิกซ์รวมกัน ด้านหน้าเป็นสีขาวแบบอุด้งแต่ด้านหลังเป็นสีน้ำตาลแบบโซบะ วิธีทำคือนำเส้นไปต้มในน้ำเดือด 7 นาที เสร็จแล้วเอามาแช่ในน้ำเย็น แล้วก็กรองให้สะเด็ดน้ำ ทานกับน้ำซอสโชยุ

16. เจงกิสข่านมิโสะสุดเผ็ด


เมนูนี้มาจากฮอกไกโด คาบาเนโระมิโสะเจงกิสข่าน เป็นการนำเนื้อเจงกิสข่านของขึ้นชื่อของฮอกไกโดกับพริกคาบาเนโระมารวมกันเป็นหนึ่งเดียว

17. ข้าวกล่องเซอร์ไวเวอร์เบนโตะ

 
นี่เป็นชุดอาหารที่ทหารนำมาใช้กินจริงๆ และเป็นที่ฮิตในหมู่วัยรุ่น เป็นข้าวราดเนื้อคาลบี้แบบจีน เป็นอาหารที่กองกำลังป้องกันตนเองใช้กินจริงๆ  นอกจากนี้ยังมีเมนูสุกียากี้แฮมเบิร์ก ข้าวราดปีกไก่ และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถเก็บได้ถึงสามปีแล้วยังใส่ใจคุณค่าทางอาหารในการผลิตด้วย

18. ข้าวปั้นกาแฟ


ของแปลกจากจังหวัดนางาซากิ นำข้าวที่หุงกับกาแฟมาทำเป็นข้าวปั้น และในเซ็ตนี้ยังมีซุปเต้าเจี้ยวใส่กล้วย

19. พีชโอชะสุเกะ


เมนูจากจังหวัดไอจิ ข้าวต้มพีชโอชะสุเกะ วิธีการทำก็คือ นำลูกพีชหั่นเป็นชิ้นมาวางบนข้าว ต้มชีสละลายในน้ำ ใส่น้ำละลายชีสลงไปในข้าว ทานแบบรีซอตโต ได้รับความนิยมในหมู่คุณสาวๆ

20. คาสเทร่าวาซาบิ


มาจากจังหวัดนางาโนะที่มีชื่อเสียงในการปลูกวาซาบิที่อร่อย

22. เมนไตโกะไอศครีมพาเฟต์


ไอศครีมพาเฟ่ต์ท็อปปิ้งด้วยไข่ปลาเมนไตโกะ

23. เอโฮมากิปัง


เป็นข้าวปั้นห่อสาหร่ายที่ใช้ขนมปังแทนข้าว เอโฮมากิก็คืออาหารที่จะทานในงานเทศกาลสำคัญ ที่เชื่อกันว่าถ้าได้กินแล้วจะปัดเป่าสิ่งไม่ดีและความสุข ว่ากันว่าระหว่างที่กิน ถ้าพูดหรือคุยขึ้นมา สิ่งดีๆ จะหายไปเลย ต้องกินรวดเดียวให้หมด ไส้ในทำจากทูน่า แตงกวา หรือไส้ที่ใส่ในข้าวห่อสาหร่ายต่างๆ

24. โอเคสะคาคิคาเร


มาจากจังหวัดนิงาตะ ลูกพลับโอเคสะที่มีชื่อเรื่องความหวานถูกนำมาทำเป็นแกงกะหรี่

25. นัตโตะโยคัง


จากจังหวัดอิบารากิ ขนมวุ้นโยคังที่ใส่ถั่วนัตโตะ

26. ราเม็งปีศาจ


ราเม็งน้ำซุปสีดำที่ใส่หมึกของปลาหมึกละลายในซุปกระดูกหมู ใส่เส้นสีม่วง ท็อปปิ้งเป็นผักกุยช่ายกับหมูชาชูแล้ววางไข่เยี่ยวม้าผ่าครึ่งไว้ด้านบน สุดท้ายโรยด้วยพริกป่นจำนวนมาก เพราะรสชาติที่ไม่เลี่ยนและอร่อยกว่ารูปลักษณ์ที่เห็นทำให้ถูกปากคุณผู้หญิงจำนวนมาก

27. วัฟฟุรุตัน


วัฟเฟิลที่ทำจากโมจิ ทำเป็นแซนด์วิชสอดไส้ด้วยปลาชุบแป้งทอด ใส่ทาทาร์ซอส

28. ช็อคโกแล็ตซีฟู้ด


ของทะเลต่างๆ เคลือบด้วยช็อคโกแล็ต จากจังหวัดมิยากิ

29. ราเม็งแมงกระพรุน


จากจังหวัดยามากาตะ

30. คัสตาร์ดสาเก


จากจังหวัดโคจิ

31. พูรินด้ง


พูรินก็คือคัสตาร์ด เป็นข้าวราดคัสตาร์ดไข่ โดยเอาไข่ไก่ไปหมุนด้วยความเร็วสูงทำให้ไข่แดงและไข่ขาวรวมกันเป็นเนื้อเดียวแบบเนื้อคัสตาร์ด เสร็จแล้วก็นำไปแช่ในน้ำร้อนเป็นเวลา 10 นาที เวลาทานก็ราดด้วยโชยุ

32. คาวาริดาเนะโอเด้ง


เป็นโอเด้งที่ขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลาย ดูเผินๆ ก็เหมือนกับโอเด้งทั่วๆ ไป แต่ว่าเป็นโอเด้งสอดไส้แปลกอย่างช็อคโกแล็ต โอเด้งลูกชิ้นรสส้มกับสตรอเบอรี่ ชาเขียวกับวาซาบิ หรือไส้แปลกๆหลายชนิด

33. ฮาชิโนโกะ


ผึ้งและตัวอ่อนผึ้งปรุงรสด้วยน้ำตาลกับโชยุ ผึ้งที่ใช้เป็นผึ้งคุโระสุสุเมะบาจิจากธรรมชาติ มีคุณค่าทางอาหารสูงและเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี

34. เกี๊ยวซ่าพาเฟต์


ไอศครีมพาเฟ่ต์ใส่เกี๊ยวซ่าที่มีไส้เป็นของหวาน

35. โซโนะมามาคาโมจะ


จากจังหวัดอิวาเตะ เป็นเมล็ดฟักทองคั่ว

36. อินาโกะคาโวโรนิ


ของแปลกจากจังหวัดนางาโนะ แมลงปรุงรสที่คั่วมาเป็นอย่างดี

37. ไดฟุคุอันปัง


จากจังหวัดฟุคุอิ เป็นขนมปังสอดไส้ด้ววยขนมไดฟุคุ

38. ทันทันเมนคัง


ของแปลกจากจังหวัดฟุคุโอกะ ทันทันเมนในกระป๋อง เส้นและน้ำซุปเข้ากันได้อย่างลงตัว

39. คาคิอาเกะเท็นเบอร์เกอร์


เป็นเมนูที่ผสมผสานญี่ปุ่นกับตะวันตก เบอร์เกอร์สอดไส้กุ้งกับผักชุบแป้งทอด ร้านที่คิดค้นคือร้านเทมปุระที่เขตเซงาตายะในโตเกียว

40. คิชิเม็งไอสึกับโอยาโกะด้งไอสึ


ไอศครีมรสคิชิราเม็ง กับไอศครีมรสข้าวหน้าไก่กับไข่

41. ราเม็งคุ๊กกี้


คุ๊กกี้ที่มีรสชาติเป็นก๋วยเตี๋ยวราเม็ง มีทั้งรสโชยุ ชิโอะหรือราเม็งรสเกลือ และรสมิโสะ

42. เฉาก๊วย


เป็นเฉาก๊วยที่ฮิตมากในเมืองจีน ว่ากันว่าดีต่อผิวอีกด้วย

43. ไอศครีมกระเทียม

 
มาจากจังหวัดอาโอโมริที่ใช้กระเทียมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดมาใช้

44. กาแฟอาโอโมริ


จากจังหวัดโอกินาว่า เป็นรสชาติแบบโอกินาว่าในสไตล์ผู้ใหญ่อย่างแท้ตริง

45. อิโนะมุชิโกโระโกโระ


นี่มาจากจังหวัดอาคิตะ ที่เห็นเป็นสีแปลกๆ นี้แท้จริงแล้วเป็นขนมญี่ปุ่นที่ทำเป็นตัวหนอนแก้วตัวอ้วน เพราะความเหมือนจริงเลยทำให้กลายเป็นที่ชื่นชอบ กลายเป็นของยอดฮิตของที่ร้านไปซะแล้ว

46. ราเม็งกาแฟ


เป็นราเม็งที่ถือกำเนิดที่ย่านกรุงเก่าในเมืองโตเกียว น้ำซุปสีดำที่มี ไข่ต้ม แฮม กีวี และกล้วยเป็นท็อปปิ้ง

47. ช็อคโกแล็ตพาสต้า


วิธีการทำก็คือนำผงช็อคโกแล็ตมาผสมกับแป้งสาลีและไข่ นวดแป้งแล้วคลึงเป็นแผ่นแบนๆ แล้วตัดเป็นเส้นความกว้างประมาณ 2 เซ็นติเมตร นำเส้นพาสต้าที่ได้ผัดกับเดมิกราซอสที่ใส่ช็อคโกแล็ตลงไป เสร็จแล้วก็โรยด้วยชีสผง ความหอมหวานของช็อคโกแล็ตและชีสช่วยเรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ

48. นินเกียวยากิคาเร


เป็นการนำนินเกียวยากิ ขนมขึ้นชื่อของอาคากุสะมาทำเป็นแกงกะหรี่

49. มงจานมสตรอเบอรี่


มงจาเป็นอาหารทอดบนเตากะทะร้อนที่คล้ายๆ กับโอโคโนมิยากิ แต่มงจานมสตรอเบอรี่นี้ดูแล้วก็เป็นของหวาน

50. เบียร์หวาน


เครื่องดื่มนี้มาจากจังหวัดนางาคาว่า ถูกใจคุณสุภาพสตรีเป็นอันมาก เป็นเบียร์ที่ออกรสหวานหอมของวานิลลาให้ชวนทานนั่นเอง แถมยังเคยได้รับรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมาย

แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

5 สุดยอดร้านสุกี้ทั่วกรุง 5 สุดยอดร้านโจ๊กในกรุงเทพ 50 อาหารแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น 101 เมนูซูชิ 5 สุดยอดร้านกระเพาะปลาในกรุงเทพ อาหาร 100 อย่างตามทางรถไฟสายยามาโนเตะ อาหารเวียดนาม ขนมไทยโบราณที่น่าจดจำ และ ขนมไทยมงคล ๙ อย่าง 30 อันดับขนมหวานเมืองคามาคูระประเทศญี่ปุ่น อาหารประเทศอาเซียน 7 ขนมหวานยอดฮิตของเยอรมัน  อาหารลาว 10 สายพันธุ์งูน่าทึ่ง 25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก 25 สัตว์น้ำรูปร่างหน้าตาประหลาด ไขปริศนาใครคือแจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack The Ripper) 20 พืชผักแปลกสายพันธุ์เก่าแก่ 10 อันดับสัตว์มีพิษ ตำนานธอร์ (Thor) เทพสายฟ้า 10 อันดับสัตว์สถาปนิก 15 สัตว์โลกสวยงามที่ใกล้สูญพันธุ์ เปิดแฟ้มลับชีวิตรัก อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เห็ดมีพิษ 10 อันดับฆาตกรเด็ก 10 อันดับสัตว์ผีดูดเลือด 10 อันดับสัตว์แปลกที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุด 10 เกมส์ดีที่โลกควรรู้จัก ช่วยฝึกสมอง เด็กเล่นได้ไม่รุนแรง แนะนำ Android Games Cloud Computing http://megatopic.blogspot.com/2013/08/20-90s.html http://megatopic.blogspot.com/2013/12/dead-island-riptide.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_2.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_866.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/101.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/botox-filler.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8739.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/great-wall-of-china.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3921.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8781.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_23.html http://www.blogger.com/%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7...%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_19.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_6477.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/butterfly-pea.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_7684.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_6.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/nikita-khrushchev.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_16.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3574.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_954.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_17.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/2-tasty-too.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/7.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_7834.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/stephen-hawking.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_13.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_14.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/acerola-cherry.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/albert-einstein.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_30.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_26.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_6378.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/apache-helicopter.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_7038.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/25_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_20.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4929.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html