5 ร้านเด็ด“ปิ้ง-ย่าง” เคียงข้างความอร่อย

บรรยากาศร้านทามารูยะ ฮอนเท็น
       ถึงแม้ว่าอากาศในบ้านเราจะร้อนระอุ แต่ถึงกระนั้นก็อย่าได้ไปหวั่นไหวกับอากาศที่ร้อนแรงเลย “ตระเวนกิน” ว่าเราไปสรรหาของกินอร่อยๆ กันดีกว่า โดยชวนไปอร่อยกับเมนูอาหารสไตล์ปิ้งๆ ย่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้ไปอิ่มอร่อยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว เรียกว่าเป็นการกินของร้อนๆ แบบปิ้ง-ย่าง ท้าลมร้อนที่กำลังร้อนระอุอยู่ในขณะนี้ โดยเราได้รวบรวม 5 ร้านอาหารปิ้ง-ย่างรสเด็ด มานำเสนอให้ได้เลือกไปอิ่มอร่อยกันตามใจชอบ
      
       ทามารูยะ ฮอนเท็น
      
       เริ่มที่ร้านแรกมีชื่อว่า “ทามารูยะ ฮอนเท็น” (Tamaruya Honten) เป็นร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีความโดดเด่นตรงที่ทางร้านจะเสิร์ฟวาซาบิสดจากไร่ที่ญี่ปุ่นมาให้ลอง ลิ้มกินคู่กับอาหารสไตล์ปิ้งย่างแบบญี่ปุ่นขนานแท้ ซึ่งอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นของที่นี่ เน้นคัดสรรเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบทั้งเนื้อสัตว์ และผักต่างๆ ที่มีคุณภาพที่ดี สำหรับเนื้อนั้นมีทั้งเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่น เนื้อออสเตรเลีย และเนื้อไทย-เฟรนช์ ที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน และเนื้อของที่นี่จะไม่มีการแช่แข็งมาก่อน จะใช้เนื้อสดๆ แล้วเชฟจะแล่เนื้อสไลด์เป็นชิ้นๆ ให้มีขนาดหนาพอประมาณ แล่เสิร์ฟแบบจานต่อจาน และเมนูผักเน้นใช้เฉพาะผักออร์แกนิกเท่านั้น
เนื้อปิ้งย่างและวาซาบิสดของร้านทามารูยะ ฮอนเท็น
       สำหรับเมนูเนื้อที่ชวนกินก็มี Premium Rosu (290 บาท++) เป็นเนื้อไทย-เฟรนช์ ส่วนของเนื้อสันในพิเศษ Premium Kalbi (290 บาท++)++) เป็นเนื้อสันนอกพิเศษนำเข้าจากออสเตรเลีย Samugyopusaru (150 บาท++) เป็นหมูสามชั้นสไลด์ Yukke เนื้อแดงคัดพิเศษ (160 บาท++) Liver Sashimi ตับสด (120 บาท++) Thick Cuts of Beef Tongue ลิ้นวัวหั่นหนา (400 บาท++) และยังมีอาหารญี่ปุ่นอีกมากมายที่ชวนลิ้มลอง
      
       ร้านทามารูยะ ฮอนเท็นตั้งอยู่ที่ ห้างอิเซตัน ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิร์ด 4/1-4/2 ถ.ราชดำริ ปทุมวัน กทม. การเดินทางถ้านั่งรถไฟฟ้า BTS สามารถมาลงที่สถานีสยาม หรือสถานีชิดลม แล้วเดินมาที่เซ็นทรัลเวิร์ด เดินตรงมาที่ชั้น 6 ฝั่งห้างอิเซตันจะเห็นร้านทามารูยะ ฮอนเท็น ตั้งอยู่ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2255-9713
อร่อยเต็มที่กับบุฟเฟต์เนื้อนอกจากร้านซูมิ ซูมิ
       ซูมิซูมิ
      
       ร้านที่สอง คือ "ซูมิซูมิ" (SumiSumi) เป็นร้านที่เด่นดังในเรื่องเนื้อวัวที่พิถีพิถันคัดสรรมาเป็นพิเศษ และให้เลือกอิ่มแบบสไตล์บุฟเฟต์ญี่ปุ่นที่น่าลองลิ้ม การกินบุฟเฟต์ของที่นี่จะให้ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเมนูต่างๆ จากในรายการบุฟเฟต์ที่มีทั้งหมดได้ตามใจชอบ โดยสั่งกับพนักงานแล้วรอสักครู่ของที่สั่งไว้ก็จะถูกเสิร์ฟมา บุฟเฟต์เนื้อของที่นี่จะมีอยู่ 2 รูปแบบให้เลือกด้วยกันคือ มีบุฟเฟต์เนื้อ ราคา 399 บาท ซึ่งจะเป็นเนื้อไทยที่คัดเลือกมาอย่างดี มีทั้งเนื้อสันใน สันนอก และเนื้อลาย สไลด์มาเป็นชิ้นพอดีคำ ราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ดของทางร้าน แล้วยังมีหมูโทโร่ กุ้งแม่น้ำ ปลาแซลมอน ปลากะพง หมึกสดๆ
ชุดบุฟเฟต์เนื้อไทยของร้านซูมิ ซูมิ
       และบุฟเฟต์เนื้อ ราคา 699 บาท มีรายการเมนูต่างๆ เหมือนกับ 399 บาท แต่จะเพิ่มเนื้อนอกมาให้ 4 ตัว มีเนื้อวากิวนำเข้าจากออสเตรเลีย มีเนื้อออสเตรเลียนำเข้ามาจากออสเตรเลีย มีเนื้อแกะนิวซีแลนด์ มีซี่โครงเนื้อ นำเข้ามาจากนิวซีแลนด์ และยังมีเนื้อแบบแยกขายเป็นจานพิเศษด้วย แล้วการกินเนื้อย่างของที่นี่จะมีน้ำจิ้มมาให้เลือกถึง 3 แบบ คือ น้ำจิ้มญี่ปุ่น น้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด
      
       ร้านซูมิซูมิ ตั้งอยู่ที่ 2/17-19 อาคารเทอมินอล ชั้น 1F ห้อง16-19 สุขุมวิท 24 คลองตัน คลองเตย กทม. การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าลงที่สถานีพร้อมพงษ์ แล้วลงมาทางซ.สุขุมวิท 24 เดินตรงเข้ามาในซอยจนถึงตึกเทอมินอลซึ่งอยู่ทางขวามือ แล้วเดินขึ้นไปที่ชั้น 1 ก็จะเห็นร้านซูมิซูมิตั้งอยู่ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ควรโทร.มาจองโต๊ะล่วงหน้า โทร. 0-2663-4436
บรรยากาศภายในร้านไดจัง
       ไดจัง
      
       มาอิ่มแบบไม่อั้นกันที่ร้าน “ไดจัง”(Dai Chan) กันบ้าง ร้านนี้เป็นบุฟเฟต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่มีจุดเด่นอยู่ที่มีเนื้อสัตว์ให้ เลือกมาปิ้งย่างมากมาย บรรดาเนื้อชนิดต่างๆ ที่มีมาให้เลือกสรรมีทั้ง เนื้อติดมัน เนื้อสัน และ เนื้อลายมัน ที่สไลด์มาเป็นแผ่นบางๆ โดยเนื้อเหล่านี้ส่งตรงมาจากฟาร์มโคเนื้อคุณภาพดี แล้วยังมีหมูเบคอน และสันคอหมูให้ลองชิม มีสะโพกไก่ ปลาแซลมอนชิ้นโต ปลาหมึกสด และกุ้งแม่น้ำ และยังมีเห็ดออรินจิ ให้สั่งมาลองกินกันด้วย
อิ่มเต็มที่แบบไม่อั้นกับบุฟเฟต์ปิ้งย่างร้านไดจัง
       แล้วก็ยังมีเมนูปลาดิบมีให้เลือกทั้ง ปลาแซลมอน ปูอัด ปลาซาบะดอง และปลากะพง ที่แล่มาแบบสดๆ และมีทงคัตสึ สูตรพิเศษสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เลือกได้ว่าอยากกินหมูสันในหรือสันนอก แถมมีข้าวสวยญี่ปุ่น ข้าวกระเทียม ของหวานและไอศกรีมด้วย สำหรับบุฟเฟต์ของร้านนี้อิ่มอร่อยกันได้ในราคา 450 บาทต่อคน (เด็ก 250 บาทต่อคน) ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งรวมทั้งบุฟเฟต์ปิ้งย่าง เมนูปลาดิบ ทงคัตสึ เครื่องเคียงต่างๆ และเครื่องดื่ม (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) เอาไว้แล้ว
      
       ร้านไดจังตั้งอยู่เลขที่ 33 ซ.พหลโยธิน 5 (ราชครู) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ การเดินทางถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้ขับตรงมาทางถ.พหลโยธินขาออก จนถึง ซ.ราชครู ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 20 ม. จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ หรือถ้ามาจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ให้เดินย้อนมาทางสนามเป้า แล้วเลี้ยวเข้า ซ.ราชครู เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. โทร. 0-2619-5570-1, 08-0093-0007
ปิ้งเนื้อร้อนๆ บนเตาถ่านที่ร้านเตาถ่าน Yakiniku Paradise
       เตาถ่าน Yakiniku Paradise
      
       จากนั้นมากันที่ร้าน “เตาถ่าน Yakiniku Paradise” เป็นร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นผสมกับเกาหลีที่เน้นเนื้อย่างเป็นพิเศษ มีคอนเซ็ปของร้านว่า “สวรรค์ของคนรักเนื้อย่าง” ซึ่งทางร้านได้คัดสรรเนื้อวัวของไทยเกรดระดับพรีเมียม และใส่ใจเรื่องความสดเป็นอย่างมาก เพื่อให้คนรักเนื้อได้ลิ้มรสชาติเนื้อวัวที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่ดี หากมากินเนื้อย่างที่ร้านเตาถ่านนี้แล้วอยากจะกินแบบอิ่มจุใจ ขอแนะนำว่าให้เลือกกินเป็นแบบบุฟเฟต์ ราคาเพียง 389 บาทต่อคน (ไม่รวมเครื่องดื่ม) และสามารถกินได้นานถึง 2 ชม.
เมนูบุฟเฟต์เนื้อปิ้งย่างของร้านเตาถ่าน Yakiniku Paradise
       ในรายการบุฟเฟต์ของที่นี่จะมีเนื้อวัวถึง 4 แบบให้ได้เลือกลิ้มรสกัน มีเนื้อลาย เนื้อสัน เนื้อติดมัน เนื้อหนอก และใช่ว่าจะมีแต่เนื้อวัวเท่านั้น ยังมีหมูสันคอและหมูติดมัน เนื้อไก่ส่วนสะโพก ปลาโดริ หมึก และก็ยังมีเห็ดออรินจิ มีชุดผักสำหรับย่าง มีชุดผักสดที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มซันซูมิโซะให้ห่อกินกับเนื้อย่างสไตล์แบบ เกาหลี ยังมี กิมจิ ซุปสาหร่าย ผักยำน้ำมันงา ไข่ตุ๋น ข้าวญี่ปุ่น ข้าวกระเทียม มาให้กินแบบอิ่มสุดๆ และยังมีเมนูเนื้อเด่นๆ อย่างอื่นที่มีให้เลือกสั่งมาเป็นจานๆ ที่ชวนกินอีก รวมถึงมีอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีที่ชวนกินอีกมากมาย
      
       ร้านเตาถ่าน Yakiniku Paradise ตั้งอยู่ที่ 126/42 ถ.เอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าลงที่สถานีเอกมัย แล้วเข้ามาในซ.เอกมัย ระหว่างซ.เอกมัย 12 และ 14 ร้านเตาถ่าตั้งอยู่ในโครงการปาร์คอเวนิวโฮมออฟฟิศ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตอยู่ตรงข้ามกับร้านนั่งเล่น เปิดทุกวัน 16.00-24.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2714-4534, 08-6616-6195
อิ่มหนำกับเนื้อปิ้งย่างและจิ้มจุ่มร้านบอยโพนยางคำ
       บอยโพนยางคำ
      
       ร้านสุดท้ายที่ขอแนะนำ คือ “บอยโพนยางคำ” เป็นร้านปิ้งๆ ย่างๆ ที่โดดเด่นเรื่องของเนื้อวัว ที่ทางร้านได้คัดสรร และเลือกเฟ้นเนื้อโคขุนโพนยางคำที่มีคุณภาพดี ส่งตรงมาจากสหกรณ์โพนยางคำโดยเฉพาะ และก็มีเนื้อโคขุนโพนยางคำหลากหลายส่วนให้เลือกกินตามใจชอบ เมนูอาหารของร้านมีให้เลือกอยู่ 2 ประเภท คือ แบบแรกเป็นเมนูบุฟเฟต์เนื้อโคขุนโพนยางคำอิ่มอร่อยไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา กับโคขุนโพนยางคำชุดปิ้งเนยบนกระทะร้อนเตาถ่าน หรือชุดตะแกรงย่างสไตล์ญี่ปุ่น หรือาจะเลือกกินแบบจิ้มจุ่มทางร้านก็มีบริการ ในเมนูบุฟเฟต์สามารถขอชุดอุปกรณ์ทั้ง 3 อย่างได้เลยโดยทางร้านไม่คิดค่าเตา เมนูบุฟเฟต์มีราคา 189 บาทต่อคน และอีกแบบเป็นเมนูพรีเมี่ยม และอาหารตามสั่ง สามารถสั่งเพิ่มเติมได้นอกเหนือจากรายการบุฟเฟต์
เนื้อสัตว์ปิ้ง-ย่างร้อนๆ บนเตาถ่านของร้านบอยโพนยางคำ
       สำหรับเมนูบุฟเฟต์ที่อิ่มได้แบบไม่อั้นมีให้เลือกกินมากมาย ทางร้านจะมีเมนูเนื้อให้เลือกสั่งแบบจานๆ หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเสือร้องไห้ เนื้อลูกมะพร้าว เนื้อหนอก เนื้อน่องลาย เนื้อตะพาบ เนื้อลูกเต๋า (จะหมักน้ำหมักสูตรพิเศษของทางร้าน) และยังมีเนื้อหมูส่วนสันคอ หมูสามชั้น หมูลูกเต๋าเป็นหมูส่วนสันนอกหมักน้ำปรุงสูตรเด็ดของทางร้าน และมีกุ้ง หอยเชลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมึกสด และอาหารอื่นๆ ให้ได้เลือกอร่อยกันอีก อาทิ ซูชิ เนื้อแดดเดียว หมูแดดเดียว ส้มตำ ลาบก้อย น้ำตก ปีกไก่ทอด ต้มแซบ คอหมูย่าง ไส้ย่าง ข้าวผัดกระเทียม ไอศกรีม ขนมหวานลอดช่องเผือก ผลไม้ตามฤดูกาล
      
       ร้านบอยโพนยางคำตั้งอยู่ที่ซ.รัชดา 32 (อาภาภิรมย์/กรมส่งเสริมการส่งออก) หรือจะเข้าทางซ.รัชดา 36 (เสือใหญ่) ก็ได้ การเดินทางใช้ถ.รัชดาภิเษก เลี้ยวเข้าซ.รัชดา 36 (ซอยเสือใหญ่) ตรงไปทางซ.สันนิบาตเทศบาล (รัชดา 36 แยก 19) ตรงไปจนเกือบถึงสะพานเหล็กที่จะข้ามไปวังหิน ให้สังเกตทางด้านซ้ายมือจะเห็นร้านบอยโพนยางคำตั้งอยู่มีป้ายรูปวัวสีเหลือง เป็นจุดสังเกต ร้านเปิดทุกวัน เวลา 16.00-24.00 น. ควรโทร.มาจองโต๊ะก่อน โทร. 08-5666-6859
      
       และทั้งหมดนี้ก็คือร้านปิ้งๆ ย่างๆ ร้านเด็ดที่ “ตระเวนกิน” นำมาแนะนำให้บรรดามิตรรักนักกินทั้งหลายที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ปิ้ง-ย่าง ได้เลือกไปอิ่มหนำกันให้สำราญท้องกันไปเลย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

5 สุดยอดร้านสุกี้ทั่วกรุง 5 สุดยอดร้านโจ๊กในกรุงเทพ 50 อาหารแปลกแต่ขายดีของญี่ปุ่น 101 เมนูซูชิ 5 สุดยอดร้านกระเพาะปลาในกรุงเทพ อาหาร 100 อย่างตามทางรถไฟสายยามาโนเตะ อาหารเวียดนาม ขนมไทยโบราณที่น่าจดจำ และ ขนมไทยมงคล ๙ อย่าง 30 อันดับขนมหวานเมืองคามาคูระประเทศญี่ปุ่น อาหารประเทศอาเซียน 7 ขนมหวานยอดฮิตของเยอรมัน  อาหารลาว 10 สายพันธุ์งูน่าทึ่ง 25 สถานที่ดำน้ำทั่วโลก 25 สัตว์น้ำรูปร่างหน้าตาประหลาด ไขปริศนาใครคือแจ๊คเดอะริปเปอร์ (Jack The Ripper) 20 พืชผักแปลกสายพันธุ์เก่าแก่ 10 อันดับสัตว์มีพิษ ตำนานธอร์ (Thor) เทพสายฟ้า 10 อันดับสัตว์สถาปนิก 15 สัตว์โลกสวยงามที่ใกล้สูญพันธุ์ เปิดแฟ้มลับชีวิตรัก อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เห็ดมีพิษ 10 อันดับฆาตกรเด็ก 10 อันดับสัตว์ผีดูดเลือด 10 อันดับสัตว์แปลกที่คนไทยนิยมเลี้ยงมากที่สุด 10 เกมส์ดีที่โลกควรรู้จัก ช่วยฝึกสมอง เด็กเล่นได้ไม่รุนแรง แนะนำ Android Games Cloud Computing http://megatopic.blogspot.com/2013/08/20-90s.html http://megatopic.blogspot.com/2013/12/dead-island-riptide.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_2.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_866.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/101.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/application-iphone-ipad-1.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/botox-filler.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8739.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/great-wall-of-china.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3921.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_8781.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_23.html http://www.blogger.com/%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7...%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_19.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_6477.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/butterfly-pea.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_7684.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_6.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/nikita-khrushchev.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_16.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_3574.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/8.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_954.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_17.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/2-tasty-too.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/7.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_7834.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/stephen-hawking.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_13.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/10_27.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/10.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_14.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/acerola-cherry.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/albert-einstein.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_30.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_26.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post_6378.html http://megatopic.blogspot.com/2013/09/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/10/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/11/blog-post_24.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/apache-helicopter.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_7038.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/25_22.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post_20.html http://megatopic.blogspot.com/2013/08/blog-post_28.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_4929.html http://megatopic.blogspot.com/2013/06/blog-post.html http://megatopic.blogspot.com/2013/07/blog-post_18.html