อันดับที่ 7 Lebkuchen
Lebkuchen เป็นขนมประจำช่วง christmas มีส่วนผสมหลักอย่าง น้ำตาล น้ำผึ้ง ถั่ว ทำให้เกิดรสสัมผัสที่ยากจะอดใจไหว ช่วงchristmas จนถึงช่วงปีใหม่ ชาวเยอรมันกินขนมชนิดนี้มากกว่า 100,000 คน โดยเฉลี่ยชาวเยอรมันกิน Lebkuchen ปีละ 1.3 กิโลกรัมต่อคน
อันดับที่ 6 ลูกอมคาราเมล ความหวานทีไม่อาจต้านทานได้
ลูกอมคาราเมลมีส่วนประกอบหลักคือ น้ำเชื่อม น้ำตาล ครีม และเนยซึ่งเป็นตัวช่วยไม่ให้ลูกอมแข็งจนเกินไป ลูกอมคาราเมลนั้นเหนียวมาก ถ้าเคี้ยวไม่ดีหรือผิดจังหวะ อาจทำให้คุณฟันหลุดได้ ชาวเยอรมันนิยมบริโภคลูกอมคาราเมล ปีละ 1.7 กิโลกรัมต่อคน
อันดับ 5 คุ๊กกี้สอดไส้
เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ไข่ไก่และเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของขนมชนิดนี้ เครื่อง Mixer จะตีส่วนผสมจนขึ้นฟู โดยไม่ต้องใส่สารเคมีใดๆมาช่วยเลย ขนมที่อบสุกแล้วจะถูกสอดไส้ และเคลือบผิวหน้าด้วย Chocolate ผู้ผลิตรายหนึ่งบอกข้อมูลว่า ชาวเยอรมันบริโภคขนมชนิดนี้ ปีละ 1.8 กิโลกรัมต่อคน
อันดับ 4 เยลลี่รูปหมี
ส่วนผสมหลักของขนมชนิดนี้คือ เจลาตินและกลูโคสไซรัป โดยใส่กลิ่น รส และสีสังเคราะห์ เป็นตัวเพิ่มรสชาติ ยกเว้นสีฟ้า ข้อมูลจากงานวิจับบอกว่า คนเยอรมันบริโภคขนม jelly bear ปีละ 3.5 กิโลกรัมต่อคน และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
อันดับ 3 cookies เนย
เพียงใช้เนย น้ำตาล และแป้ง ก็ได้ cookies แสนอร่อยออกมาแล้ว และถึงแม้ cookies เนย จะมี caleries สูงแค่ไหน คนเยอรมันก็ยังบริโภค ปีละ 4 กิโลกรัมต่อคน
อันดับ 2 ไอศครีม
70% ของไอศครีมวานิลลาเคลือบช็อคโกแล็ต คือ นม ส่วนที่เหลือคือ น้ำตาล สถิติบริโภคไอศครีมของคนเยอรมันอยู่ที่ ปีละ 4.5 กิโลกรัมต่อคน
อันดับ 1 Chocolate
ขนมหวานสุดโปรดของสาวๆ คุณทราบหรือไม่ เมล็ดโกโก้ที่นำมาทำ Chocolate นั้นแท้จริงแล้วมีสีขาว แต่เมื่อผ่านกรรมวิธีการคั่วและบด ทำให้เมล็ดโกโก้กลายเป็นสีดำ หรือสีน้ำตาล การใช้ผงโกโก้อย่างเดียวจะทำให้ chocolate มีรสชาติขมจนเกินไป ดังนั้นในการผลิต chocolate จึงมีการผสมนม น้ำตาล และไขมันพืชลงไปด้วย แต่ของอร่อยมักคู่กับความอ้วน chocolate 100 gram ให้พลังงานมากถึง 550 kcal หรือเท่ากับอาหารที่เรากิน 1 มื้อเลยทีเดียว chocolate ที่ขายดีที่สุด คือ chocolate แท่งแบบดั้งเดิม สถิติการบริโภค chocolate ของชาวเยอรมันอยู่ที่ ปีละ 8.0 กิโลกรัมต่อคน
สั่งซื้อการ์ตูนตาหวาน
การ์ตูนผู้หญิงแบบ PDF
มีเป็นพันเล่มคลิกเข้าไปเลือกดูได้เลยที่นี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น